Điều kiện cần đầu tiên là dòng từ adaopter adapter phải đủ để sạc vì khi pin cạn kiệt dòng sạc ban đầu lớn gần gấp 2 dòng nuôi máy hoạt động.
Khi vừa cấp nguồn cho máy từ adadpter , khối nguồn cấp trước hoạt động ngay ,cấp 3,3v cho I/O và ROM_BIOS lúc này tại I/O sẽ được cấp nay xung nhịp và xung Reset làm cho bộ đôi I/O + ROM_BIOS hoạt động ngay trước khi kích nguồn.
Nhờ bộ I/O ,ROM_BIOS hoạt động nên khi pin vừa kết nối với máy qua 2 đường giao tiếp data ,Cock chuỗi dữ liệu mang thông tin của pin từ ROM trên mạch pin chuyển về I/O .Nhờ chuỗi dữ liệu này mà I/O sẽ nhận dạng đúng hoặc không đúng loại pin dùng cho máy.Khi nhận dạng đúng loại pin, chuỗi dữ liệu tiếp theo chuyển đến I/O cho biết dung lượng pin . Khi dung lượng pin còn dưới 100% I/O sẽ xuất lệnh sạc .
Mạch sạc pin

-Nguồn dòng được điều chế qua cuộn dây ,qua trở gánh sac vào pin .
-Về phần áp sạc: Áp sạc luôn lớn hơn áp thực của pin khi sạc khoảng 12,5% .Vd :khi pin chỉ còn 8v thì áp sạc lúc đó là 8 + 8x12.5% = 9(V) và cứ thế tăng dần khi áp sạc là 12,5V để sạc cho loại pin 10.8V . 16,2v để sạc cho loại pin 14,4V.
-Về phần dòng: Dòng sạc sẽ được nhận dạng thông qua trở gánh. khi chưa đầy dòng sạc (I_sạc) >0A,mạch nhận dạng dòng vẫn cho phép sạc .Kkhi Pin đầy dòng sac (I_sạc) =0A ,khối nhận dạng cắt ngưng sac ,pin đầy.
-1 chân khác báo nhiệt của Cell pin ra dưới dạng áp dc từ pin về I/O . khi pin càng nóng áp này càng cao cho đến khi áp ra trên mức cho phép cũng có nghĩa là pin quá nóng lúc này I/O sẽ cắt nguồn tắt máy nếu đang dùng từ pin hoặc ngưng sạc nếu lúc đó đang sạc pin.

Post a Comment

 
Top