Mình viết bài này cũng nhằm chia sẻ với các bạn về sửa chữa khối nguồn của dòng main Asus. Thông thường dòng này hầu như không thể tìm được schematic mà chỉ sửa dựa theo kinh nghiệm của mình là chính.
Nếu chưa có nguồn ram thì làm gì mà đã có các nguồn khác ạ. Nhưng ở đây đã có nguồn Ram
Mất nguồn Vcore mainboard ASUS G31 p5kpl-am SE sử dụng IC RT8800
daotaokythuat.net
Mất nguồn Vcore mainboard ASUS G31 p5kpl-am

Khi kiểm tra một main đo nguồn trước tiên bạn phải tiến hành đo nguồn ram nếu chưa có nguồn ram thì đừng mong làm các nguồn khác.
Khi đã đủ nguồn ram điều bạn quan tâm tiếp theo là nguồn cấp cho chipset 1,5V chip nam và 1,2V chip bắc có chưa, hai nguồn này vẫn tiếp tục chưa có thì bạn phải làm cho có rồi mới đến nguồn Vcore. Như vậy nếu bạn hỏi vấn đề mất nguồn Vcore bạn phải đảm bảo rằng các nguồn điều kiện phải có trước nó đã có đủ và tốt mới tiến hành vào sửa Vcore chứ.
Còn nếu trong trường hợp mất nguồn Vcore mà vẫn đủ các nguồn kia rồi, có nghĩa lỗi mất Vcore do bản thân mạch này bị lỗi bạn phải tiến hành kiểm tra điều kiện cần thiết cho IC hoạt động. Như bạn nói thì các fet tốt vậy trước tiên bạn kiểm tra điều kiện cần và đủ của các IC vcore có chưa. Đây là sơ đồ khối Vcore của các dòng asus sử dụng ic vcore dạng như con main của bạn.
Mất nguồn Vcore mainboard ASUS G31
Bạn quan tâm các mức nguồn cho IC như thế nào. Ví dụ để IC hoạt động thì phải có nguồn cấp phải có lệnh mở ...
Ơ đây mình sẽ nói điều kiện để IC RT8800 chạy. Chính là IC nhỏ . Mình vừa dựa vào sơ đồ và kinh nghiệm mình đã sửa rất nhiều con bị lỗi mất Vcore của dòng asus từ G31 đến 945 sử dụng chung dạng mạch Vcore như thế này.

 Đối với IC nhỏ bạn cần kiểm tra

  - Chân 16 VDD cần phải có 5V (Nêu không có bạn phải sửa cho có rồi mới nói tiếp)
  - Chân 4 DVD từ 12V qua cầu phân áp phải có khoảng 1,2V ( Bắt buộc nguồn này phải có không có đừng mong có Vcore)
  - Chân 9 PGOOD có từ 1,8 đến 3,2V Mất chân này sẽ mất tín hiệu reset, và mất luôn lệnh mở cho clock hoạt động đương nhiên sẽ mất clock. Từ chân này đi qua một số trường nhí để đưa ra các lệnh bạn có thể dò mạch khá dễ dàng.
Đấy là các điều kiện cần của IC nhỏ.

Tiếp theo là con IC to bạn cần quan tâm các chân.
 - Chân 8 VDD.
 - Chân 21 Chân 22 là PVCC1 và PVCC2.
Khi các mức nguồn tốt mạch liên lạc giữa 2 ic không bị đứt. Mà vẫn không có Vcore thì bạn phải thay IC thôi. Nói chung mình làm khá nhiều dòng này IC dòng này chết khá ít hầu như là mất tín hiệu PGOOD hoặc 1,2V ở chân 4 IC nhỏ dẫn đến mất vcore.
Khi vấn đề IC và các nguồn làm OK vẫn chưa có Vcore thì bạn chỉ còn socket và Chíp BẮC. Nếu không được nữa thì bạn nên bỏ để thời gian làm con khác : vì thực sự khi làm hết bằng đấy cái thì bạn làm khá đầy đủ phần Vcore rồi.

Post a Comment

  1. Thu mua laptop giá cao
    ---------------
    118/17 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, HCM
    Hotline: 0906.112.812 - 0909730124 (A MINH)
    Cung cấp các sản phẩm laptop sỉ và lẻ tại TPHCM
    CLICK xem chi tiết: Thu mua laptop giá cao hoặc Thu mua laptop gia cao

    ReplyDelete

 
Top